ข่าวกีฬา

ฮาลันด์ ยืนหนึ่ง!อัปเดต 10 นักเตะมูลค่าสูงที่สุดในโลก

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับหนึ่งในด้านนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกหนล่าสุดจากการระบุของ ศูนย์ศึกษากีฬานานาชาติ (CIES) เมื่อ 6 มิ.ย.

ฮาลันด์ จอมถล่มประตูทีม เรือใบสีฟ้า ได้รับการประเมินมูลค่าที่ตัวเลข 245 ล้านยูโร (ราว 9,212 ล้านบาท)  เหนือกว่า วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ทีม เรอัล มาดริด 196 ล้านยูโร (ราว 7,369 ล้านบาท) ขณะที่อันดับสามได้แก่ บูคาโย่ ซาก้า ขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร อาร์เซน่อล 195 ล้านยูโร (ราว 7,332 ล้านบาท)

ด้าน จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามมาในอันดับสี่ 190 ล้านยูโร โดยมี โรดรีโก้ ตัวรุกอีกรายของ เรอัล มาดริด รั้งอันดับห้า 185 ล้านยูโร  และหากว่า เบลลิ่งแฮม ย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว จริงในซัมเมอร์นี้ ก็จะทำให้ทีมจากสังเวียนแข้ง เบร์นาเบว มีสามนักเตะติดอยู่ในโผท็อปไฟว์

ข่าวกีฬา

สำหรับอันดับหกถึงสิบประกอบไปด้วย

  1. เปดรี้ (บาร์เซโลน่า) 178 ล้านยูโร
  2. กาบี้ (บาร์เซโลน่า) 174 ล้านยูโร
  3. จามาล มูเซียล่า (บาเยิร์น) 170 ล้านยูโร
  4. ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้) 167 ล้านยูโร
  5. คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (เปแอสเช) 163 ล้านยูโร

ต่อการจัดอันดับดังกล่าว CIES ใช้วิธีพิจารณาจากอายุนักเตะ , ตำแหน่ง , จำนวนประตู , แอสซิสต์ , จำนวนเกมที่รับใช้ชาติ และระยะเวลาของสัญญาที่เหลืออยู่

ด้วยเหตุนี้จึงนับว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่จากอัปเดตล่าสุด เอ็มบัปเป้ จะหล่นมาอยู่ในอันดับสิบซึ่ง CIES ชี้แจงว่าเป็นเพราะหัวหอกเฟรนช์แมนมีเงื่อนไขในสัญญาสามารถย้ายสโมสรได้ในปี 2024 หาก เปแอสเช ไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเท่ากับว่าเขาจะไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้าจึงส่งผลให้มูลค่าลดลง

แนะนำข่าวกีฬาเพิ่มเติม : แข้งเชลซีขำน้ำตาเล็ดหลังเฟลิกซ์ออกเสียง ‘EA Sports’